ทำไมต้องเช่ารถ? ทำไมไม่ซื้อรถเอง? และอีกหลายเหตุผลที่ลองคิดดูแล้วจะรู้ว่า การเช่านี่แหละดีกว่าซื้อมากแค่ไหน

Last updated: 3 ต.ค. 2566  |  2481 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บทความ, เช่ารถ, ซื้อรถ, แบบไหน, คุ้มกว่า, รถเช่า, ราคา, ถูก

วันนี้แอดมินจะมานำเสนอเรื่อง การเช่ารถกับการซื้อรถ

คงต้องมีเคยได้ยินมาบ้างกับคำว่าเช่ารถทำไมซื้อเลยดีกว่ามั้ย..ถ้าถามว่าผิดไหม? ไม่ผิดครับ แต่อยากให้ตรองดูก่อนว่าแบบไหนคุ้มกว่ากัน

 

ขอกล่าวถึงการซื้อรถก่อนเลยละกัน..ถ้ามองถึงการซื้อหรือผ่อนรถแล้ว ข้อดีก็คือ..เราจะมีรถเป็นของตัวเอง นั่นคือข้อดี"ซึ่งเป็นข้อดีข้อเดียวเลยแหละ"

ต้องลองดูว่าตนนั้นใช้รถคุ้มไหมที่จะเสียเงินผ่อนหลักหลายพันหรือหลักหมื่น(ยังไม่รวมซ่อมบำรุง ประกัน ยาง ฯลฯ) รวมถึงการเดินทางในชีวิตประจำวัน เช่นขับรถไปทำงานตอนเช้าใช้เวลา1-2ชั่วโมง แต่นั่งรถไฟฟ้าแค่ครึ่งชั่วโมงซึ่งปัจจุบันกำลังมีเพิ่มอีกหลายสายมาก หรือบางท่านอาจมองว่ามีรถไว้เดินทางเที่ยวช่วงวันหยุดได้ ซึ่งปีนึงก็หยุดไม่กี่วัน ตามสถิติแล้วคนเมืองอย่างเราใช้รถเดินทางจริงๆเพียงแค่เดือนละ3-5วันเท่านั้น(แต่อย่าลืมว่าท่านต้องผ่อนทุกวันทุกเดือนนะ) และที่สำคัญเมื่อเราผ่อนหมดแล้วปุ๊บ รถก็ใกล้ถึงเวลาที่จะเสื่อมสภาพพอดี

 

 คราวนี้เข้าเรื่อง ก็คือ..เรามาดูกันว่าเช่ารถนี้มีข้อดีอะไรบ้าง

มีให้เลือกหลายรุ่น

ตรงนี้Flexibleมาก เช่น ทริปนี้เดินทางแค่2-4คน ก็เช่ารถไซส์เล็กEcoCar เดินทางชิลๆแถมประหยัดน้ำมัน หรืออีกทริปเดินทางไกลหน่อยหรือมีขึ้นลาดชันบ้างก็อัพไซส์รถเครื่อ1.5ขึ้นไป หรือบางทริปไปกับเดอะแก็งค์ ก็จัด7ที่นั่งไป หารกันกับเพิ่อนๆตกคนไม่กี่บาท หารเฉลี่ยแล้วก็ยังพอๆกันหรือถูกกว่ารถทัวร์ด้วยซ้ำ แต่ที่สำคัญคือเราอิสระกว่าเพราะเป็นรถส่วนตัว

 

ไม่เป็นหนี้ระยะยาว

ในส่วนนี้ก็คือข้อดีสุดๆของการเช่านี่แหละ ก็คือจะใช้รถเมื่อไรก็ค่อยเช่าค่อยเสียเงิน อาจมีถูกบ้างแพงบ้าง ตามแต่ละบริษัทแต่ละร้านหรือโปรโมชั่นแตกต่างกันไป

 

มีทีมงานคอยช่วยดูแล

เหตุการ์ณสุดวิสัยอาจเกิดขึ้นได้ เช่นอุบัติเหตุ หรือรถเสีย ปกติแล้วบริษัทเช่ารถส่วนใหญ่จะดูแลรถเป็นอย่างดีแต่บางครั้งก้มีโอกาสเกิดขึ้นได้ แต่ก็อุ่นใจขึ้นเพราะจะมีทีมงานที่จะช่วยประสานงานเคลียให้ทุกอย่างราบรื่น ไม่ปล่อยให้ท่านโดดเดี่ยวในการเดินทาง

 

วางแผนการเดินได้ง่าย

ตรงนี้ขอเทียบกับการเดินทางโดยใช้รถสาธารณะนะครับ เช่นรถทัวร์ หลักๆเลยคือท่านจะวางแผนได้ง่ายขึ้นเพราะมีอิสระที่มากกว่าอยากแวะตรงไหนหรือเปลี่ยนแพลนเดินทางก็ยังสบาย แต่หากว่าไปกับรถทัวร์ เขาให้ลงตรงไหนท่านก็ต้องลงตรงนั้นแหละ แถมท่านต้องยังไปลุ้นการเดินทางในจุดท่องเที่ยวหรือจังหวัดนั้นๆอีก บางจังหวัดก็เดินทางลำบากเสียด้วย

 

สามารถเช่ารถเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันหรือเพื่อธุรกิจของท่านได้

ไม่จำเป็นว่าการเช่ารถจะใช้เพื่อเดินทางเที่ยวได้อย่างเดียว สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันหรือธุรกิจของท่านได้ เช่นเยี่ยมลูกค้า ออกงานสัมนา หรือมีญาติผู้ใหญ่มาเยี่ยมจากต่างจังหวัดก็สามารถเช่ารถเพื่อให้เดินทางหรือรับส่งได้สะดวก หรือแม้กระทั่งในรูปแบบบริษัทที่ใช้เป็นรถประจำตำแหน่ง รถขนส่งเพื่อทำธุรกิจ ในส่วนนี้ก็จะไปสัมพันธ์กับเรื่องการไม่เป็นหนี้ระยะยาวของบริษัทด้วย

 

จองผ่านออนไลน์ง่ายๆ

ปัจจุบันเทคโนโลยีมีผลต่อการใช้ชีวิตซึ่งช่วยในเรื่องความสะดวกอย่างมาก การเช่ารถก็เช่นกัน ท่านไม่จำเป็นต้องเดินทางมาจองรถที่บริษัท เพียงจองผ่านออนไลน์หรือสอบถามด้านใดก็จะมีทีมงานแอดมินคอยตอบ แถมมีจุดบริการรับรถทั่วกทม.และปริมณฑลหรือบางบริษัท ก็ไปส่งให้ถึงหน้าบ้านได้เลยนะ ซึ่งในส่วนนี้อาจมีค่าบริการแตกต่างกันไป

 

 ข้อเสียของการเช่ารถล่ะ? เอาหละมันต้องมีข้อเสียกันบ้างแน่นอน

 

รถเต็ม รถไม่ว่าง

ตรงนี้เป็นปัญหาหลักอันหนึ่งที่แอดมินเจอบ่อยมาก เพราะรถในบางบริษัทอาจมีรถหลักสิบคันหรือหลักร้อยคัน บางทีก็อาจยังไม่เพียงพอรองรับโดยเฉพาะช่วงเทศกาล แต่จริงๆแล้วอาจไม่ใช่ปัญหาใหญ่เลยสำหรับบางท่าน นั่นก็คือการวางแผนเดินทาง และจองล่วงหน้า เพียงเท่านี้ก็มีรถไว้เดินทางอย่างแน่นอน

 

เจอผู้ปล่อยเช่าที่เป็น มิจฉาชีพ หรือโดนโกงหลอกกินเงินจอง

อันนี้ยาวหน่อย..เพราะปัจจุบันก็ยังมีอยู่ครับและเยอะด้วย จากสถานะเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้มีหลายคนผันตัวเข้าเป็น "พี่มิจ" หรือมิจฉาชีพดีๆนี่เอง ตรงนี้ก็ปัญหาใหญ่ทำให้บางคนกลัวการเช่ารถไปเลยก็มี จริงๆแล้วการดูผู้ประกอบการปล่อยรถเช่านั้นไม่ยากเลย อันดับแรกอย่าเห็นแก่ของถูกตรงนี้จะเป็นจุดหลักที่มิจฉาชีพจะเอามาล่อลูกค้าก็คือราคาที่แสนถูก พอโอนเงินปุ๊บ..เรียบร้อย..รถก็ไม่ได้ใช้ตังก็เสีย หากเลือกได้แอดมินแนะนำให้เช่ากับบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ เช่นมี เว็บไซต์ เฟสบุ๊ค หรือจดทะเบียนอย่าถูกต้องด้วยก็จะยิ่งดี หรือผู้ประกอบการรายย่อยดีๆ ก็มีเยอะ แต่ควรเช็คเครดิตให้ดี เพียงเท่านี้ก็รอดพ้นเงื้อมมือของ"พี่มิจ"แล้ว

 

ปัจจุบันความเป็นอยู่และสถานะทางเศรษฐกิจมีการปรับเปลี่ยนทุกวัน สำหรับบทความนี้แอดมินก็เขียนขึ้นมาเพื่อเสนอป็นแนวคิดว่าการเช่ารถเพื่อเดินทางในปัจจุบันนั้น ถือว่าคุ้มค่าอยู่อย่างมาก(อันนี้โฆษณาแฝง)

 

อย่างไรแล้วขอขอบพระคุณ ผู้อ่าน,ลูกค้าประจำที่น่ารักของเราทุกท่าน และลูกค้าใหม่ที่สนใจจองรถกับ บจก.เรนทอลฮับ ของเรานะครับ

 

ทีมแอดมิน

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้